Naglo-load…
tl
en
Tungkol sa Amin Paano Kumuha ng Loan Paano Magbayad ng Loan FAQs Kontakin Kami
Mag-log in
tl
en
Mag-log in
Tungkol sa Amin Paano Kumuha ng Loan Paano Magbayad ng Loan FAQs Kontakin Kami
(09624092454) info@finbro.ph

Mga madalas itanong

Tungkol sa loan Pagbabayad ng loan Iba pang mga Katanungan

Tungkol sa loan

Ano ang Finbro?
Finbro ay isang online lending platform na tumutulong sa iyo na makakuha ng loan nang mabilis upang makapag-cover ng hindi inaasahang gastos. Mas maraming impormasyon ay makikita dito
Sino ang maaaring mag-apply ng loan?
Upang makapag-apply ng Finbro loan, ikaw ay kinakailangang:
  • Filipino Citizen;
  • 20 - 70 taong gulang;
  • Empleyado o may regular na pinagkakakitaan.
Mas maraming impormasyon ay makikita dito.
Ano ang kailangan para makakuha ng loan mula sa Finbro?
Upang makakuha ng loan mula sa Finbro kailangan mo lamang ng kahit isang valid ID (tumatanggap kami ng SSS, UMID, Driver’s license, Passport, National ID, Postal ID), at isang active na mobile phone number.
Magkano ang interest rate at processing fee?
Ipapaalam sa iyo ang mga rates at fees sa panahon ng loan application bago mo kumpirmahin ang loan agreement.
Gaano katagal ipoproseso ang aking loan application?
Pagkatapos mong isumite ang iyong loan application, agad ka naming i-notify tungkol sa status ng application o makikipag-ugnayan kami sa iyo kung may karagdagang katanungan.

Ang oras ng pagproseso ng application ay maaaring mula 10 minuto hanggang 1 working day sa loob ng aming working hours.
Paano ko malalaman kung ang aking loan ay naaprubahan?
Makakatanggap ka ng SMS notification mula sa Finbro na ang iyong loan application ay naaprubahan. Maaari mong tingnan ang status ng loan application sa iyong Finbro account.
Hindi ko natanggap ang loan approval notification mula sa Finbro. Ano ang maaari kong gawin?
Mangyaring makipag-ugnayan sa Finbro Customer Care, makakahanap ka ng mas maraming impormasyon dito.
Paano ko matatanggap ang aking loan?
Maaari mong kunin ang iyong loan sa pamamagitan ng Disbursement Method na iyong pinili at inilagay noong loan application mo.
* Sa panahon ng iyong loan application, maaari kang pumili sa pagitan ng E-Wallet (hal. GCash & Maya) at Bank Accounts bilang iyong Disbursement Method.
Hindi ko pa natatanggap ang aking loan disbursement. Ano ang maaari kong gawin?
Ang loan disbursements ay real-time at dapat ay maipadala sa iyong account kapag naaprubahan na ang iyong loan application. Kung sakaling hindi mo pa natatanggap ang iyong loan disbursement, maaari kang makipag-ugnayan sa Finbro Customer Care dito.
Posible bang makakuha ng karagdagang halaga sa ibabaw ng aking existing na loan?
Oo, kung mayroon kang available na loan limit, maaari kang makakuha ng karagdagang halaga sa ibabaw ng iyong existing na loan sa pamamagitan ng pagsusumite ng application gamit ang iyong Finbro account.

Pagbabayad ng loan

Paano ko mababayaran ang loan?
Maaari mong bayaran ang loan nang madali at maginhawa sa pamamagitan ng E-Wallet, Payment Centers at online Bank Transfer.

Para sa higit pang detalye tungkol sa iyong payment instructions, pumunta sa mga links sa ibaba:
  • Magbayad via E-Wallet
  • Magbayad via Payment Centers
  • Magbayad via Bank Transfer
Paano ko mase-check ang due date ng loan at ang halagang babayaran?
Makikita mo ang lahat ng detalye ng loan terms sa iyong Finbro account.
Ano ang aking mga payment options sa Finbro?
  • Full loan repayment
    Maaari mong bayaran ang buong loan sa o bago ang Next Payment date nang walang karagdagang gastos. Maaari mong tingnan ang kabuuang halagang babayaran at ang payment terms ng loan sa pamamagitan ng pag-log in sa iyong Finbro account.
  • Minimum payment
    Kung sakaling hindi mo pa kayang bayaran ang full repayment, nag-aalok ang Finbro ng opsyon para mag-Minimum payment na magpapalawig ng iyong Next Payment date ng 7, 14 o 30 days. Makikita ang mga detalye sa pamamagitan ng pag-log in sa iyong Finbro account.
Paano kung hindi ko mabayaran ang buong halaga ng loan sa tamang oras?
Huwag mag-alala, nag-aalok ang Finbro ng opsyon para mag-Minimum payment na magpapalawig ng iyong Next Payment date ng 7, 14 o 30 days.

Makikita ang mga detalye sa pamamagitan ng pag-log in sa iyong Finbro account.
Ano ang dapat kong gawin kung nakapagbayad ako ngunit hindi ko natanggap ang SMS confirmation?
  • Para sa mga payment gamit ang e-wallets at payment centers, ang payments ay dapat mag-reflect sa iyong account in real-time. Kung sakaling hindi pa rin reflected ang payment sa iyong account, maaari kang makipag-ugnayan sa Finbro Collections Team sa 09624968911 o 09176223795 at magpadala ng kopya ng iyong proof of payment sa email na collections@finbro.ph.
  • Para sa payments gamit ang bank transfer, ang validation at posting (hindi real-time posting) ay tumatagal ng hanggang tatlong (3) working days simula sa araw na ipinadala ang proof of payment.

    • Kailangan magpadala ang clients ng screenshot ng proof of payment sa email para ma-validate at ma-post ang payment sa iyong account.
    • Dapat malinaw na makikita sa proof of payment ang complete details (amount due, payment date & time, at reference number).
Anong impormasyon ang kailangan kong ibigay kapag nagbabayad?
  • Para sa payments via e-wallets and payment centers, gamitin ang tamang biller’s name.

    • Gcash & Maya – PayExpress
    • ShopeePay at 7-Eleven CliQQ – PayExpress Loans
    • MLhuillier, Cebuana Lhuillier, Palawan Express, Bayad Center – PayExpress/Paynamics
    • SM Bills - PayExpress
  • Para sa payments via bank transfer, kailangan mo lamang ibigay ang Finbro’s bank account details.

    • Bank: Union Bank of the Philippines
      Account name: SOFI Lending Inc.
      Account number: 003170001484
      Payment remarks: SCPXXXXXXXXXX
    • Kailangang magpadala ang clients ng screenshot ng proof of payment sa email na collections@finbro.ph para ma-validate at ma-post ang payment sa iyong account.
    • Ang proof of payment ay dapat naglalaman ng kumpletong detalye (amount due, payment date & time at reference number).
    • Mangyaring ilagay ang iyong Reference Number (nagsisimula sa SCP) sa Payment Remarks field upang agad na ma-recognize ang iyong payment at maiwasan ang delay. Makukuha mo ang iyong reference number mula sa iyong Billing Statement sa iyong Finbro.ph account.
Maaari ko bang bayaran ang loan nang mas maaga?
Oo! Ang pagbabayad ng iyong loan bago ang due date ay makakatulong para mapanatili ang iyong magandang credit standing sa Finbro.
Ano ang dapat kong gawin kung makaranas ako ng error kapag nagbabayad gamit ang E-Wallet o Payment Partners?
  • Kung makaranas ka ng error na nagsasabi ng “Reference number already exists” sa iyong unang attempt, subukan muli pagkatapos ng walong (8) oras gamit ang parehong reference number.
  • Kung hindi pa rin gumana ito, maaari mong bayaran ang iyong loan sa pamamagitan ng payment via Bank Transfer.
Sinubukan kong bayaran ang aking payment via E-Wallet ngunit hindi ito naging matagumpay, ngunit nang i-check ko, nabawas na ang pera sa aking account. Ano ang dapat kong gawin?
Kung ma-encounter mo ang problemang ito, pakikontakt ang payment merchant na ginamit mo para sa iyong payment. Maaari kang mag-create ng ticket upang humingi ng kanilang assistance.

Iba pang mga Katanungan

Nakalimutan ko ang aking password. Paano ko ito mare-recover?
Upang ma-recover ang iyong password, pumunta sa finbro.ph at pindutin ang Login button sa upper right corner ng page.

Mara-redirect ka sa login page at i-click ang Forgot password.

Hihilingin sa iyo na ilagay ang mobile phone number at magpapadala kami ng verification code sa iyong phone number para makapagpatuloy.

Hihilingin sa iyo na mag-set up at kumpirmahin ang bagong login password para sa iyong Finbro account upang makumpleto ang proseso.
Paano ko mababago ang aking rehistradong contact phone number o email?
Kung nagbago ang iyong mobile number o email address, kinakailangan mong kumpletuhin ang ilang simpleng hakbang upang ma-update ang impormasyong ito sa iyong Finbro account Profile Settings.
Passkey

Ano ang Passkey at paano ito gumagana?

  • Ang Passkey ay isang bago at mas ligtas na paraan ng pag-log in nang hindi gumagamit ng tradisyunal na password. Sa halip na mag-type ng password, kino-confirm mo ang iyong identity gamit ang sesuatu na ginagamit mo na – tulad ng iyong fingerprint, face recognition, o device PIN.

  • Kapag gumagamit ka ng Passkey, nananatiling naka-secure ang iyong login details sa iyong device at hindi ito maaaring maibahagi o manakaw katulad ng password. Ibig sabihin nito mas mababa ang panganib ng phishing o data leaks, at mas smooth ang login experience.

Sa madaling salita: Passkey = mas mabilis na logins + mas matatag na proteksyon.

Paano ko matatanggal o masususpinde ang aking account?

Kung nais mong i-suspinde ang iyong account, mangyaring magpadala ng email sa info@finbro.ph na may sumusunod na detalye

  • Buong pangalan: Ayon sa iyong pasaporte
  • Numero ng telepono: Nakaugnay sa account
  • Dahilan ng pagsuspinde: Isang malinaw na pahayag na nagsasaad ng dahilan ng kahilingan
  • Ano ang Mangyayari Kapag Na-suspinde ang Aking Account?

    Ang iyong account ay masususpinde. Kung kailangan mo ng bagong account, maaari kang gumawa bilang bagong kliyente nang walang anumang dating data mula sa iyong lumang account.

    Paano Ko Malalaman Kung Naproseso na ang Aking Kahilingan?

    Kapag matagumpay na na-suspinde ang iyong account, makakatanggap ka ng email na kumpirmasyon.

    PHP
    Bagong  Kliyente
    Repeat na  Kliyente
    Pumili ng Halaga ng Loan
    10 000 PHP
    1 000
    50 000
    Kung ikaw ay isang repeat na customer, mangyaring mag-log in.
    Term para sa mga bagong kliyente
    Halaga ng Utang
    PHP
    Petsa ng Susunod na Bayad
    Haba ng Loan Term
    12 buwan

    Team ng Customer Care

    smart (09624092454)
    globe (09176200773)
    info@finbro.ph
    Lunes - Linggo: 8am hanggang 5pm

    Team ng Koleksyon

    smart (09624968911)
    globe (09176223795)
    collections@finbro.ph
    Lunes - Linggo: 8am hanggang 5pm
    Kumpanya
    Tungkol sa Amin Mga Dokumento Mga Contact
    Customer
    Paano Kumuha ng Loan? Paano Magbayad ng Loan? FAQs

    Paalala
    Dapat pag-aralan ng Borrower ang mga Tuntunin at Kundisyon sa Disclosure Statement bago magpatuloy sa loan application.

    finbro.ph

    Pag-aari at pinapatakbo ng Sofi Lending Inc.
    SEC Registration No. CS201908275
    SEC Certificate of Authority No. 2990
    Legal na address: 23rd Floor, BGC Stopover Corporate Center, 2nd Avenue, Bonifacio Global City, Fort Bonifacio, Taguig City

    © 2020 - 2025. All rights reserved
    Patakaran sa Privacy Mga Tuntunin at Kundisyon